Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

THI TRINH CAFE VÀ HOA HỒNG SA MẠC



THI TRINH CAFE VÀ HOA HỒNG SA MẠC
















ĐỌC THÊM:

TRUYỆN THUYẾT VÀ Ý NGHĨA HOA XƯƠNG RỒNG

Posted ImageKích thước thật của Ảnh trên

Người ta nhắc đến xương rồng là nghĩ đến 2 chữ "sức mạnh".Thật sự đối với 1 loài cây sống vùng hoang mạc khô hanh thì khả năng chịu đựng thật sự là đáng nể phục.Thế nhưng it người biết rằng loại hoa ấy còn mang ý nghĩa khác ý nghĩa của tình yêu.Nếu ai đọc đến đây rồi mà lại không muốn đọc tiếp thì mong các bạn hãy chờ đợi 1 chút.Vì cây xương rồng mà tôi nhắc đến rất it người biết,nó đi vào trang sách, vào 1 tác phẩm văn học của nhà văn Nga từ những thế kỉ trước.
Câu chuyện bắt đầu là hình ảnh cây xương rồng cằn cỗi ở 1 làng quê hẻo lánh và âm u.Nơi ấy chỉ có con người tất bật với cuộc sống đầy khó khăn với những nỗi lo.Nơi ấy có 1 chàng trai thầm yêu 1 cô gái.Và nơi ấy có tiếng nói tình yêu đọng lại trên những cánh hoa xương rồng.
Chàng trai yêu cô gái say đắm,và có lẽ cô gái cũng vậy.Nhưng điều đáng buồn là cả 2 người đều không dám thổ lộ.Đến 1 ngày khi họ ngồi tâm sự với nhau,chàng trai đã dũng cảm thổ lộ trong nỗi lo,và chờ đợi
Nhưng ngày này qua ngày khác chàng trai chỉ nhận được từ cô gái 1 chậu cây xương rồng .Thật lạ!Theo thời gian tình yêu ấy nhạt phai,chàng trai thì thật vọng còn cô gái thì hi vọng chàng trai hiểu mình.
Nhưng đến 1 ngày,cô gái đi lấy chồng.Chàng trai cang đau khổ hơn nữa.Lúc ấy chàng vẫn không hiểu tại sao cô gái lại tặng mình chậu cây ấy.Chàng muốn tìm câu trả lời.Chàng cùng chậu cây tìm đến nhà cô gái.Chỉ còn anh trai cô gái ở nhà bên những chậu xương rồng nở hoa.Người anh trai ấy là bạn của chàng trai.Và chàng trai đã nhận được câu trả lời.1 câu trả lời đầy bất ngờ và khó khăn.Mà có lẽ sẽ không xảy ra chuyện ấy.Tất cả là tại chàng chính chàng mà thôi.Chàng đã nói dối cô gái là chàng học tiếng Tây Ban Nha.
Và theo tiếng TÂY BAN NHA cây xương rồng có nghĩa là:Hãy đến và mang em đi!.

Posted ImageKích thước thật của Ảnh trên

Kết thúc câu chuyện là hình ảnh chàng trai bên chậu cây xương rồng đang tàn úa.Chàng khóc.Có lẽ xa xa cô gái cũng đang khóc,khóc vì tại sao chàng không hiểu mình,phải chăng chàng đã thay đổi
Qua câu chuyện tác giả muốn nhắn gửi những người đang yêu hãy dũng cảm vào trong tình yêu của mình,hãy chân thật vào tình yêu ấy.Như vậy bạn đã tìm được tình yêu thật  sự cuả chính mình.

Posted ImageKích thước thật của Ảnh trên

Truyền thuyết Hoa Xương Rồng

Posted Image

Posted Image

Truyền thuyết thứ nhất

.Ngày xửa ngày xưa,cách đây lâu lắm rồi,khi ấy còn chưa có loài người,trái đất còn hoang vu lắm,thấy vậy Ngọc Hoàng bèn lấy một nắm đât nhỏ vào đó một giọt nước thần để tạo ra một chàng trai.Ngọc Hoàng dạy người đó biết săn bắn,biết làm nhà rồi đưa chang trai xuống trần gian.Thế nhưng chàng trai chỉ biết có săn bắn mà không hề biết gì về trồng trọt nên không thể phủ màu xanh lên trái đất.Thấy vậy Ngọc Hoàng bèn sai một tiên nữ chuyên trông coi việc đồng áng-vốn là con gái của thàn mưa và thần gió-xuống trần để giúp đỡ chàng trai.Nhưng không ngờ khi xuồng trần họ lại mải mê yêu nhau nên làm Ngọc Hoàng vô cùng tức giận.Người bắt Tiên nữ kia về trời,nhưng nàng nhất quyết không rời chàng trai.Tức giận quá,Ngọc Hoàng liền vung tay,biến chang trai thành trăm nghìn hạt nhỏ,mà ngày nay nguời ta gọi là Cát.Còn cô gái cứ ôm lấy chàng trai mà nay chỉ còn là những hạt cát nhỏ mà khóc lóc,dù cho Mẹ nàng là thần Mưa hết lòng khuyên giải,mặc cho Cha nàng là thần Gió hết sức tức giận.

Nàng cứ ở đó khóc mãi khóc mãi cho đến một ngày toàn thân biến thành một thứ cây toàn thân là gai góc,như để chống cự không muốn bị bắt về trời,còn rễ thì ăn sâu vào trong lòng cát nóng bỏng như cánh tay cô gái ôm chặt lấy chàng trai không muốn rời,và nếu như vô tình bạn chạm vào thân cây sẽ thấy một dòng nhựa trắng chảy ra,như dòng nước mắt chất chứa cả ngàn năm của cô gái.Và loài cây đó được gọi là Xương Rồng.

Thần Mưa do quá buồn bã mà từ cô con gái,thế nên ở sa mạc nóng bỏng ,nơi chỉ có Cát va Xương Rồng cả năm chẳng hề có một giọt mưa.Còn thần Gió dù đã ngàn năm trôi qua nhưng vẫn còn tức giận,vẫn còn muốn cướp lại con gái của mình nên thỉnh thoảng lại tạo nên những cơn bão khổng lồ cuốn tung những hạt cát nhỏ bé,thế nhưng vẫn chẳng thể nào chia rẽ được tình yêu của họ bởi vì...tình yêu thực sự sẽ chiến thắng tất cả.

Tình yêu đẹp với thành công lớn luôn gắn rất nhiều với những thử thách khó khăn.

Posted Image
Posted Image

Truyền thuyết thứ hai

Trong một khu vườn nọ, cây cảnh và các bông hoa đang trò chuyện với nhau. Hoa Hồng kiêu ngạo cứ cố vươn mình lên khoe những cái gai đầy kiêu hãnh một cách khoe khoang :

" Tớ thật sự khôg hiểu tại sao các bạn lại chỉ có vài canh hoa trông thật là mềm yếu, phải kiêu hãnh gai góc như tôi thì mới kiêu sa chứ "

Các loài hoa khác cũng thấy thật sự Hoa Hồng rất đẹp và lại mạnh mẽ, và loài hoa nào cũng cảm thấy mình thật xấu xí trước vị công chúa xinh đẹp này. Nên các loài hoa thay nhau khen ngợi vẻ đẹp của Hoa Hồng. Hoa Hướng Dương: “ ôi nhìn kìa, cành hoa của  chi sao lúc nào trông cũng thật quyến rũ, giọt sương nào may mắn được đọng lại trên cành của chị thế kia… giống những viên kim cương… thật đẹp “. Thược Dược cũng tấm tắc: “ chà, em ước gì cũng có được sự kiêu sa giống chị, có được những chiếc gai mạnh mẽ kia… “. Lũ cỏ dại nhìn lên đầy ngưỡng mộ: “ ông trời sao bất công quá, tại sao chị ấy đã có nhan sắc, lại có được thêm những cái gai đầy quyến rũ thế kia nhỉ ? Còn chúng ta sao mãi cũng không được một góc nhan sắc và hương thơm của chị ấy nhỉ ? “. Cứ như thế ngày qua ngày chúng thi nhau ca ngợi Hoa Hồng, nó vốn đã kiêu ngạo nay lại càng chẳng coi ai ra gì, và luôn tự hào nó là nông hoa đẹp nhất vườn và được cậu chủ chăm sóc kỹ nhất.

“ Các chị ơi, hình như vườn chúng ta sắp có một loài hoa mới đấy, hồi nảy em thấy cậu chủ chở về một cây gì lạ lắm “ .

“Xí… cái lũ ấy bao giờ mới xinh đẹp bằng tớ chứ “ Hoa Hồng bĩu môi.

Lũ hoa im bặt vì thấy cậu chủ đang tiến lại góc vườn, trên tay cậu là một chậu hoa, ơ không phải là hoa, là cây gì thế nhỉ ?. Các loại hoa thật sự ngạc nhiên vì chưa gặp loài cây này bao giờ. Một loài cây sao không thấy bông hoa nào mà mình đầy gai góc, lại sần sùi và trông xấu xí thô lỗ nữa.

“ Chào các ban “ loài hoa lạ ấy đánh tiếng chào vườn hoa khi cậu chủ trở vào trong nhà. “ ha… ha… “ Hoa Hồng cười lớn, sao trông cậu xấu xí thế nhỉ, eo ôi nhìn kìa, chả có cánh hoa nào mà toàn gai góc trông kinh quá.

“ Hi…hi… Mình là Xương Rồng mà bạn, hiếm ra hoa lắm bạn ah, đừng chê những cái gai xinh xắn của mình chứ, đó là cía điểm đặc biệt của họ hàng nhà mình mà. Bạn không biết đó thôi, nhờ những chiếc gai này mà họ hàng nhà mình di chuyển đuoxcj qua nhiều nơi mà không hề bị héo hay chết đâu nha “.

“ hứ, tớ chẳng hơi đâu nói chuyện với những đứa xấu xí như cậu “ Hoa Hồng quay lưng đi xăm se những cánh hoa đỏ rực của mình dưới ánh mai.

Nhờ tính thân thiện, Xương Rồng làm quen được bạn bè trong vườn rất nhanh, và vì ai cũng muốn nghe những câu chuyện về những nơi cậu từng đi qua hay được nghe bạn bè Xương Rồng kể. Chỉ có Hoa Hồng dần dần chẳng ai còn muốn chơi với nó nữa, còn Xương Rồng thì vẫn muốn được kết bạn với mọi người, cả Hoa Hồng. Nó gọi “ Hoa Hồng ơi, lại đây chơi chung nào “.

“ Gì cơ, ta mà lại đi chơi với lũ xấu xí chúng mày ư ? Ta đẹp như thế này cơ mà “

“ Sao bạn lại nói vậy, trong chúng ta ai cũng ó những cái đẹp của riêng mình, không ai là xấu xí cả “ Xương Rồng ôn tồn trả lời.

“ Phải đấy nhờ, Xương Rồng mình mới biết chỉ có loài Hướng Dương bọn mình mới là bạn thân của mặt trời đấy “ .

“ Còn nhờ chúng em mà có thể nuôi lớn được lũ trâu bò đấy nhé “ Bọn cỏ dại lên tiếng.

“ Còn gì cao quý hơn tình mẫu tử, thế mà mình được làm biểu tượng của tình cảm thiêng liêng ấy đấy nhé “ Hoa Cúc vốn trầm lặng cũng cất lời.

“ Phải rồi các bạn ah, chúng ta đôi lúc ngưỡng mộ cái đẹp của người khác mà không biết rằng bản thân chúng ta cũng có những cái đẹp không ai so sánh bằng, chính những cái rất riêng đó của chúng ta đã làm nên cái đẹp riêng của mỗi người. Nhưng nếu chỉ đẹp một mình đơn độc thì cũng sẽ mau tàn lụi và không hoàn hảo, nếu các bạn đoàn kết thì sẽ taok một vẻ đẹp muôn màu muôn vẻ và rực rỡ hơn bất cứ vẻ đẹp gì “.

Hoa Hồng dường như đã cảm nhận được lời nói của Xương Rồng thật sự ý nghĩa. Nó cảm thấy dạo gần đây, sắc đẹp của nó giảm đi rất nhiều khi không còn được các bạn vây quanh và chơi cùng nó như trước đây nữa. Ngược lại những bông hoa trong vườn lúc này,I cảm nhận được sâu sắc lời nói của Xương Rồng, nó nhìn kỹ các bông hoa trong vườn, cũng là các bạn của nó, sao bây giờ nó mới thấy họ cũng rất đẹp. Chẳng phải ai cũng quyến rũ kiêu sa như nó, cũng có những loài hoa thật giản dị nhưng sao mà lại xinh thế. Các bạn của nó sao chơi với nhau vui vẻ và thân thiện được như vậy nhỉ ?

Từ đó, Hoa Hồng biết lỗi và chơi với mọi người rất hòa đồng, và mỗi hoa đều nhận ra Hoa Hồng nay còn đẹp hơn xưa rất nhiều, một vẻ đẹp đằm thắm và quí phái. Nếu Hoa Hồng được coi là thiên thần của một tình cảm trong sáng nhất, đẹp nhất của con người đó là Tình Yêu

Nữ hoàng vùng sa mạc

Có một loài hoa không chỉ đẹp mà còn tượng trưng cho sự kiên cường, bất khuất. Đó chính là hoa xương rồng. Suốt đời sống ở những nơi khô cằn khắc nghiệt, đến nỗi lá phải biến thành gai, đến nỗi thân phải biến dạng thành những hình thù gân guốc xấu xí. Nhưng không vì thế mà xương rồng không nở ra những đóa hoa tuyệt đẹp. Những cánh hoa mềm mượt, óng ả với đủ sắc màu vẫn kiêu hãnh trong nắng gió.

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
.
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét