Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

TÌM EM





Ai cũng một thời đi tìm Tình yêu và Hạnh phúc cho mình.
Người ta hay ví: “Đi tìm một nửa của mình”.
Xuất phát từ câu chuyện trong kinh Thánh: Khi Chúa nặn xong người đàn ông (bằng đất sét hay bằng sáp gì đó), Chúa mới sực nhớ, mình phải nặn thêm người đàn bà cho chúng bầu bạn sớm hôm để trông coi vườn Địa Đàng. (Tôi tin đây là sai lầm trầm trọng của Chúa). Lúc đó Chúa bèn vói lấy xương sườn của người đàn ông để nặn. Và như vậy, người đàn bà sinh ra từ xương sườn của người đàn ông! Sau đó Chúa thổi linh hồn vào cho hai đứa trẻ. Cuối cùng chúng phạm tội “quyến rũ” vì ăn phải trái cấm nên bị Chúa đuổi ra khỏi vườn Địa Đàng.
Tôi mất nhiều thời gian lang thang đi tìm “chiếc xương sườn” của mình vì tin theo lời Chúa phán.
Chẳng tìm thấy!
Tôi về kiểm tra kỷ lại: xương sườn của của mình vẫn còn nguyên, không mất cái nào! Tôi lẩn thẩn: Hay Chúa bỏ quên đâu đó? Hay Chúa nói ngược?
Từ đó tôi chẳng tin đàn bà vì nghi ngờ lời Chúa phán.
Tôi tin theo lời Phật nên suy nghĩ ngược lại: Không có mới gọi là có (sắc tức thị không, không tức thị sắc). Vậy là tôi có “cái không có”!
Thực ra, chẳng ai có cái mình cần! Chỉ có cái “xương sườn tàm tạm” thôi!
Vì cũng thực ra, người ta vẫn mù mờ: mình cần cái gì và cần như thế nào? Chắc không?
Chỉ là những ảo tượng và vọng tưởng diễn ra trong đầu.
Nên tôi tìm kiếm Em qua thực tại, bỏ đi những chuyện trong đầu mình.
Tôi chợt nhận ra: Em chính là tôi, thủa nào trong tiền kiếp!
Chúng ta đi tìm những cái không có thực.
Tôi vui và yên lành của sự hiện diện của Em trong trái tim tôi.
Ở đó, Em thực và đẹp hơn.



TÌM EM

Tìm em trong chập chờn mộng thực 
Ngày qua cỏ úa hoa tàn 
Tìm em tận núi cao biển rộng 
Tháng năm biền biệt hư không 
Tìm em bến bờ ký ức mờ mịt 
Hay mộng ảo tương lai 
Ngày tan theo đợi trông mòn mỏi… 

Ta buồn bã quay về với trống không tuyệt vọng 
Trong nổi chết bơ phờ hoang mạc 
Em hiện về trên sương cỏ đong đưa 
Em trong ta lắc lay 
Có tự thủa nào 
Ai nào hay biết! 

Ôi nụ cười diễm tuyệt 
Vườn hoàng, trăng mộng đoàn viên!

HTLT



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét