Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Lục Tiểu Linh Đồng và ba thế hệ diễn viên đóng Tây Du Kí (P1)



 Lục Tiểu Linh Đồng và ba thế hệ diễn viên đóng Tây Du Kí (P1)


 Việt Nam là một trong những nước mến mộ và cuồng nhiệt đối với "Tây Du Ký" nhất trên thế giới - Đó là phát biểu của Lục Tiểu Linh Đồng trên kênh tiếng Việt Đài phát thanh Quốc tế Trung Quốc gần đây.


Ảnh hưởng của bộ phim Tây Du Ký 1982 với hầu hết khán giả Việt Nam là điều không phải bàn cãi. Những hình ảnh hậu trường và diễn viên Tây Du Kí cũ không chỉ có sức hút với những người lớn tuổi có những kỷ niệm sâu sắc với bộ phim này mà cả các em nhỏ  mới chỉ được xem phim một vài lần.

Chúng ta cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh của ba bộ phim gắn với tên tuổi Lục Tiểu Linh đồng – Mỹ Hầu Vương số một trong lòng công chúng. Bộ phim Tây Du Ký phần một được khởi quay từ năm 1982, với câu chuyện “Trừ yêu Ô Kê quốc”. Năm 1986 tập này được quay lại nhưng vẫn giữ một vài hình ảnh của phiên bản 1982.


 Poster tập phim “Trừ yêu Ô Kê quốc” năm 1982


Những hình ảnh thày trò Đường Tăng cùng vua Ô Kê quốc
được cứu sống vào yết kiến Vua Ô Kê quốc giả dựng năm 1982
 được giữ lại trong phim phát hành sau này.


Một số hình ảnh hậu trường bộ phim:











Hình ảnh rất đẹp: thày trò Đường Tăng qua Hoả Diệm Sơn


Tập “Ăn trộm nhân sâm quả” phiên bản Từ Thiếu Hoa, dựng lại sau khi
Uông Việt rời đoàn phim. Tiếc là phiên bản này không được công chiếu.


Hình ảnh Trì Trọng Thụy, Lục Tiểu Linh Đồng
và Mã Đức Hoa năm 1986


Nữ vương Nữ nhi quốc Chu Lâm
và Bọ cạp tinh Lý Vân Quyên


Tấm ảnh hiếm hoi Chu Lâm chụp ảnh
 cùng Từ Thiếu Hoa và đoàn làm phim


Lục Tiểu Linh Đồng và Ngọc thố Lý Linh Ngọc,
 ảnh chụp từ thời gian quay phim


Lý Linh Ngọc (áo trắng) và đạo diễn Dương Khiết (giữa),
tại Thái Lan năm 1987

Các người đẹp một thời nay sinh sống ở nước ngoài: Trịnh Ích Bình (Ngọc diện hồ ly) ở New Zealand, Chiêm Bình Bình (Kim Thánh nương nương) ở Mỹ, Thường Thanh (Bạch thử tinh) ở Hà Lan, Vương Linh Hoa (Hạnh Tiên) ở Mỹ.

Khâu Bội Trữ đóng Hằng Nga sinh ngày 23.6.1958, theo học múa từ năm 1974 và sau đó khá nổi tiếng. Cô tham gia đóng phim Tây Du Kí từ 1983. Hiện cô ở nước ngoài và Hồng Kông, thỉnh thoảng có đến Bắc Kinh, nhưng đã hơn 20 năm nay không liên hệ với đoàn phim Tây Du Kí.

Chu Lâm đóng Nữ vương sinh tại Bắc Kinh, theo học điện ảnh đầu những năm 1980. Tham gia đóng phim Tây Du Kí năm 1985. Cô đã một lần hôn nhân thất bại và đến năm 2005 tái hôn, hiện có cuộc sống hạnh phúc (có nguồn tin không chính xác cho là cô đã có  tình cảm với Từ Thiếu Hoa nên không lập gia đình, tin này bị cô hoàn toàn bác bỏ).


Ca sĩ Lý Linh Ngọc đóng Ngọc thố và công chúa Thiên Trúc


Vương Trung Tín vai Thái Bạch Kim Tinh,
ông cũng đóng trong phim Hồng Lâu Mộng 1987
 (vai Chân Sĩ Ẩn) và Tam Quốc diễn nghĩa 1994 (vai Tần Bật)



Chu Bỉnh Khiêm, trong vai Thái Ất chân nhân, cũng tham gia đóng phim Tam quốc diễn nghĩa 1994 (vai My Chúc). Nhiều diễn viên Tây Du Kí tham gia đóng phim Tam quốc bản cũ, bao gồm cả Từ Thiếu Hoa, Diêm Hoài Lễ, Lý Vân Quyên, Ngụy Tuệ Lệ,…



Nhậm Phụng Pha (phó đạo diễn, và đóng một số vai: Lão tăng, Linh cát bồ tát, Hoàng Bào quái, Tôn Ngộ Không trong màn đánh nhau với Cửu Vĩ hồ,…)


Dương Tuấn, vai thôn cô tập Tam đả Bạch Cốt Tinh


Hà Tình vai Liên Liên, mạnh danh người đẹp
 của tứ đại danh tác Trung Quốc


Dương Phụng Nhất , vai Ái Ái





Trong số 7 diễn viên đóng nhện tinh, chỉ có Diêu Gia (Hồng nhện tinh – đầu trái, hàng trên) còn liên lạc với đoàn phim. Cô làm việc trong ngành truyền hình.
  
Chu Tử Nguyệt
(Theo ENT, EN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét