Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Lục Tiểu Linh Đồng và ba thế hệ diễn viên đóng Tây Du Kí (P3)



  Lục Tiểu Linh Đồng và ba thế hệ diễn viên đóng Tây Du Kí (P3)

Tiếp tục loạt bài diễn viên đóng trong phim Tây Du Kí tham gia các phiên bản khác nhau.

Hơn một năm sau, Sa Tăng Diêm Hoài Lễ, nghệ sĩ nhân dân toàn quốc Trung Quốc qua đời, đến đưa tang ông có Lục Tiểu Linh Đồng cùng Vu Hồng (vợ ông), Trì Trọng Thụy, Uông Việt, Mã Đức Hoa, Lưu Đại Cương, Vương Bá Chiêu (vai Tiểu Bạch Long), Chu Lâm, Chu Long Quảng và Tôn Phượng Cầm (vai Lê Sơn Lão mẫu). Từ Thiếu Hoa chưa kịp đến đã gửi lời chia buồn và sau đó có đến viếng ông. 


Năm 2007 Lục Tiểu Linh đồng bắt tay làm bộ phim Ngô Thừa Ân và Tây Du Kí. Bộ phim lần đầu được công chiếu tháng 7.2010 tại Sơn Đông và sau đó tại Cát Lâm và một số địa phương khác. Bộ phim nhận được sự đánh giá tốt của khán giả, cho dù là phim 3D nên gặp khó khăn trong việc tiếp cận với khán giả đông đảo. Tỉ lệ người xem tại Sơn Đông là 55,4%, được xem là rất cao. Trong phim, Lục Tiểu Linh Đồng đóng đến bốn vai: Ngô Thừa Ân, Tôn Ngộ Không, Cửu Vĩ hồ li và Kim Trì trưởng lão.

 
Ngô Thừa Ân, Ngưu Ngọc Phụng (Mã Tô đóng),
Bạch Tuyết Diễm (Thạch Tiểu Quần đóng)

Ngô Thừa Ân và Diêu Lão Đại (Mã Đức Hoa), Bạch Tuyết Diễm

Thày trò trong phim do Trì Trọng Thụy, Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa, Lưu Đại Cương đóng. Bộ phim cũng sử dụng lại một số hình ảnh của Tây Du Kí trước đây minh hoạ cho quá trình sáng tạo tác phẩm của Ngô Thừa Ân.
 

Lục Tiểu Linh Đồng trong vai
Tôn Ngộ Không năm 1986 và phim mới


Kim Trì trưởng lão phim 1986 (Trình Chi)
và phim mới (Lục Tiểu Linh Đồng)

 
Cao Thúy Lan

Thiết Phiến công chúa


Tập Ăn trộm nhân sâm quả phiên bản Từ Thiếu Hoa

Tề thiên lạc 1987


Dương Tuấn (thôn cô tập Tam đả Bạch cốt tinh), Triệu Lệ Dung (Xa Trì quốc vương hậu), Hạng Hán (Hắc Hùng Tinh, Hoàng Sư tinh,..), Đường Kế Toàn (phụ quay).

Không còn xuất hiện nhiều trên màn ảnh, Lục Tiểu Linh Đồng tập trung vào việc viết sách về nhân vật mà ông thể hiện: Tôn ngộ không - Tề thiên đại thánh. Được biết, sắp tới, một đơn vị phát hành sách của Lục Tiểu Linh Đồng ở Việt Nam đang lên kế hoạch cho một buổi nói chuyện của ông ở nước ta trong thời gian tới. Trước đó, năm 1998, Lục Tiểu Linh Đồng và đoàn làm phim Tây Du Ký đã có buổi giao lưu tại TP. HCM.


Ảnh chụp mới nhất của Lục Tiểu Linh Đồng (tháng 10.2010)

Chu Tử Nguyệt
( Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét